Sức khỏe: đồng hồ cơ thể

Grant Hackett

Phạm Anh Tuấn TTHN dịch.

Theo: Health Body Clock

Cơ thể của bạn có một đồng hồ. Mỗi cơ quan trong cơ thể của bạn có một lịch trình sửa chữa / bảo trì trên cơ sở hàng ngày. Nếu bạn cảm thấy không bình thường tại những thời điểm trong ngày (đau đầu, thiếu sinh khí), bạn cần biết cơ quan nào đang cố gắng sửa chữa những thiệt hại nãy sinh trong cơ quan đó, và các cảm giác bạn đang gặp phải là kết quả năng lượng cơ thể đang tập trung để thực hiện những sửa chữa này.

Bảng sửa chữa

Phổi: 3-5 giờ sáng

Ruột: (hoặc ruột kết) 5-7 giờ sáng

Dạ dày: 7 -9 giờ sáng

Lá lách: 9 -11 giờ sáng

Tim: 11 giờ sáng -1 giờ trưa

Ruột nhỏ: 1 -3 giờ trưa

Bàng quang: 3 -5 giờ trưa

Thận: 5 giờ trưa -7 giờ chiều

Tụy: 7 giờ chiều – 9 giờ tối

Mạch máu và động mạch: 9 giờ tối – 11 giờ tối

Túi mật: 11 giờ tối – 1 giờ sáng

Gan: 1 giờ sáng – 3 giờ sáng

 

Phổi: Phổi là cơ quan đầu tiên trong ngày được sửa chữa và bảo trì. Phổi bắt đầu nới lỏng các chất thải nhiễm độc từ 3 đến 5 giờ sáng, và khi bạn thức, điều này là lý do tại sao đôi khi bạn ho. Phổi của bạn đang cố gắng trục xuất các chất thải đã được nới lỏng. Nếu quý vị bị ho vào buổi sáng, điều này nêu lên rằng chế độ ăn uống và lối sống của bạn cần chỉnh đổi.

Ruột già hoặc ruột kết: 5 đến 7 giờ sáng là thời gian của cơ quan này. Một đại tràng lành mạnh cần nước để làm tốt công việc của mình, xả các chất thải có nước 24 giờ /7 ngày. Buổi sáng là thời gian quan trọng nhất để uống thật nhiều nước cho quá trình này, và thời gian tồi tệ nhất để nạp caffe. Caffe là một loại hóa học lợi tiểu và rút nước từ ruột già đến thận và bàng quang cho việc sơ tán của nó. Cơ thể bạn cần nước vào buổi sáng để sửa chữa và bảo dưỡng ruột già và ruột kết. Điều này giúp bạn duy trì được tiêu hóa, bình thường hóa trọng lượng, làm chậm quá trình lão hóa. Khi bạn tưới nước cho cơ thể của bạn mỗi buổi sáng với nước tinh khiết (lên đến 32 oz.), sức khỏe của bạn được cải thiện. Nếu bạn chờ cho đến khi đại tiện trước khi ăn vào buổi sáng, sẽ làm đại tràng lành mạnh hơn.

Bao tử: Giữa 7 và 9 giờ sáng, dạ dày đang sửa chữa và không muốn đối phó với một bữa ăn lớn. Trong khi ruột già và ruột kết cần chất lỏng để sửa chữa vào buổi sáng, dạ dày cần rất ít. Chất lỏng (nước tinh khiết hoặc nước trái cây) hoặc trái cây tươi giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu có thể, uống nước vào buổi sáng giúp cho sức khỏe tối ưu.

Lá lách: Từ 9 đến 11 am lá lách được làm sạch. Trong thời gian này / quy trình này hoặc khi lá lách là ở trong trạng thái suy yếu, bạn có thể bị dị ứng hoặc không thể chống lại cảm lạnh hoặc cúm. Điều này là bởi vì lá lách làm việc với gan và hệ thống miễn dịch của bạn. Một lá lách khỏe mạnh sản xuất các kháng thể khi có nhiễm trùng và liên tục kiểm tra xem máu có quân xâm lược không.

Tim: Thời gian để sửa chữa tim là từ 11 giờ sáng tới 1 giờ trưa. Cơ thể của bạn loại bỏ chất thải từ trái tim và đôi khi bạn có thể nhận thấy một nhịp tim đập nhanh, nhịp đôi, và / hoặc mất nhịp. Bảy mươi phần trăm của cơn đau tim xảy ra khi tim trong thời gian sửa chữa.

Ruột nhỏ: bạn có nhận thấy rằng từ 1 đến 3 giờ chiều, bạn dễ có chứng khó tiêu, đau và đầy hơi? Nếu điều này xảy ra, có hai điều có thể là sai: 1. Chế độ ăn uống của bạn không đúng và thực phẩm không tiêu hóa, 2. Chế độ ăn uống của bạn gây ra vấn đề đang làm bạn căng thẳng. Một chế độ ăn uống thích hợp sẽ sửa đổi những vấn đề này.

Thận và bàng quang: Từ 3-7 giờ chiều, bạn có thể nhận thấy bạn đang mệt mỏi và muốn có một giấc ngủ ngắn. Khi thận khỏe mạnh và làm việc đúng, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng tại thời điểm đó, không mệt mỏi.

Tụy: Từ 7 đến 9 giờ tối, bạn có cảm giác thèm ăn chất ngọt hoặc carbohydrate chế biến với đường mãnh liệt không? Thận điều chỉnh các tuyến tụy, và nếu bạn tiêu thụ đồ ngọt trong thời gian đó, bạn có thể nhận thấy đau lưng dưới, và đó là một triệu chứng của thận. Thận, bàng quang và tuyến tụy cùng làm việc toàn bộ. Nếu bạn cần một giấc ngủ sớm vào buổi tối đó là tuyến tụy của bạn, do thận hướng dẫn, làm bạn nghỉ để nó có thể làm công việc sửa chữa của nó.

Mạch máu và động mạch: Từ 9 đến 11 giờ tối, các mạch máu đi vào chế độ sửa chữa. Các tác động trên cơ thể là: đau đầu, yếu trong khi mạch máu đang được sửa chữa.

Gan và túi mật: Từ 11 giờ tối đến 3 giờ sáng. hai bộ phận này làm việc. Có bao giờ không thể ngủ vào thời gian này? Điều này có nghĩa là chất thải không được xử lý bởi gan của bạn và nó hoạt động như một chất kích thích cơ thể gây ra chứng mất ngủ của bạn và các dây thần kinh bị sờn. Bộ não của bạn không dừng lại được.

Nguon: http://tintuchangngay.info/2011/12/19/s%E1%BB%A9c-kh%E1%BB%8Fe-d%E1%BB%93ng-h%E1%BB%93-c%C6%A1-th%E1%BB%83-s%C6%A1-l%C6%B0%E1%BB%A3c/

Leave a comment